Do tình hình dịch bệnh Covid kéo dài và diễn biến ngày càng phức tạp. Thời gian học sinh quay lại trường học là không thể xác định vì vậy học trực tuyến là một giải pháp hữu hiệu của ngành giáo dục. Ngay từ đầu tháng 5 ( sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5), ban giám hiệu Trường Tiểu học Kim Giang đã triển khai dạy trực tuyến cho toàn bộ đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Đây là mùa trực tuyến thứ 3 rồi nên cả cô và trò đã quen việc. Học sinh dù ở đâu trên mọi miền đất nước chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính,... là kết nối mạng học cùng cô. Mỗi một tuần, tôi cùng học sinh lớp 4A6 triển khai đủ 5 buổi buổi dạy theo nội dung chương trình vào 14h hàng ngày. Nội dung triển khai các môn học: Toán, Tiếng Việt, Khoa, Sử, Địa, Đạo Đức, Kỹ thuật…bài dạy được soạn trên powerpoint, trình chiếu trong buổi học để cô và học sinh tương tác với nhau. Sau mỗi buổi dạy, tôi đều liên lạc với phụ huynh học sinh và học sinh trên nhóm zalo của lớp để lấy ý kiến đóng góp để các buổi học sau đạt hiệu quả tốt hơn. Trong mỗi buổi lên lớp tôi đều điểm danh, thống kê số lượng học sinh tham gia học. Trong giờ học thì bám sát học sinh động viên, khen ngợi, nhắc nhở. Cuối buổi học, tôi dặn dò và thông báo nội dung bài học sau. Với những việc làm như vậy đã thu hút học sinh tham gia tương đối đầy đủ. Phụ huynh học sinh yên tâm với việc con phải nghỉ ở nhà mà vẫn không ngừng học tập. Tuy vậy, vẫn có những hạn chế so với việc học trực tiếp giữa cô và trò trên lớp.
Cô Hài Hòa đang chuẩn bị trực tuyến cùng học sinh.
Trong giờ học môn Lịch Sử
Các bạn học sinh lớp 4A6 háo hức với giờ học trực tuyến.
Việc dạy học của cô và trò trên zoom được sự kiểm tra sát sao của Ban giám hiệu hàng ngày.