Nhắc tới lập trình và ngôn ngữ Scratch, chúng ta đã được biết đến rằng đây là một lĩnh vực tiêu biểu trong chương trình giáo dục phổ thông mới, có sự tích hợp các kiến thức về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học (STEAM). Scratch là cánh cửa dẫn đến thế giới lập trình rộng lớn và Olympic là nơi quy tụ những nhà phát triển và nhà sáng tạo tài năng nhất trong tương lai.
Với mong muốn thúc đẩy các hoạt động giáo dục STEAM cũng như đem tới cơ hội tham dự các sân chơi quốc tế tới toàn thể học sinh Việt Nam, năm 2021, Học viện STEAM đưa Scratch Olympiad đến Việt Nam, chính thức gia nhập vào Ủy ban Olympic Lập trình Scratch Quốc tế và thu được những kết quả hết sức ấn tượng từ phía học sinh cũng như giáo viên tham dự. Kế tiếp sự thành công đó, mùa giải 2022 này, Cung Thiếu nhi Hà Nội dưới sự bảo trợ của Thành Đoàn Hà Nội cùng Học viện STEAM (STEAM Academy, đơn vị đối tác chiến lược của Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế - ISCPO) phối hợp đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch. Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên mà Học viện STEAM và Cung Thiếu nhi Hà Nội mong muốn đem tới cho các em học sinh cũng như các thầy cô giáo trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.
Bạn Khuất Khánh Minh học sinh lớp 4A7
Tại Vòng thi cấp Thành phố lần này, tổng số thí sinh lên tới gần 400 em với gần 530 lượt dự thi cho cả hai hạng mục Thi đấu Quiz và Sản phẩm sáng tạo. Trải qua hơn 2 tuần tranh tài căng thẳng, kịch tính ở cả hai hạng mục nội dung, Scratch Olympiad 2022 Vòng Thành phố Hà Nội đã chính thức tìm ra được những tài năng công nghệ nhí. Căn cứ trên kết quả làm bài của các thí sinh, Cuộc thi đã tìm ra được các vị trí dẫn đầu cho mỗi phần thi, tổng cộng: 9 Giải Vàng, 17 Giải Bạc, 40 Giải Đồng cùng 224 giải Triển Vọng. Trong đó bạn Khuất Khánh Minh học sinh lớp 4A7 của trường Tiểu học KIm Giang đã xuất sắc đạt giải bạc.
Bạn Khánh Minh trong buổi lễ trao giải
Hình ảnh Giấy khen cùng huy chương
Cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 là sân chơi trí tuệ, bổ ích và sáng tạo về Khoa học công nghệ cho Thiếu nhi, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và ý tưởng của mình qua chính những sản phẩm sáng tạo khi tham gia dự thi. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ về công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng cao từ chính những ý tưởng của các em thiếu nhi. Qua đó giúp trang bị cho thế hệ trẻ hành trang số trước tương lai của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.