Thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022, nhằm khuyến khích, động viên và thúc đẩy phong trào dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi, đặc biệt trong hình thức dạy học trực tuyến hiện nay. Trường Tiểu học Kim Giang đã phát động giáo viên tích cực tham gia cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử” do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Hưởng ứng cuộc thi Thiết kế bài giảng E – learning và video bài giảng (gọi chung là bài giảng điện tử) do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hệ tri thức Việt số hóa và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức .Trường Tiểu học Kim Giang đã hưởng ứng “Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm học 2021 – 2022”. Cuộc thi diễn ra nhằm mục đích xây dựng kho học liệu số ngành Giáo dục có chất lượng; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học; đồng thời, tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.
Mỗi bài giảng thể hiện một sự sáng tạo của các thầy cô giáo
Tham gia cuộc thi Thiết kế Bài giảng điện tử năm học 2021 - 2022 có 11 sản phẩm đến từ 06 tổ chuyên môn trong toàn trường. Các sản phẩm dự thi với nội dung bài giảng phong phú, được thiết kế công phu, sáng tạo bởi sự hỗ trợ của các phần mềm thiết kế bài giảng E-learning, những phương tiện kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó là những phần thuyết minh đầy tính thuyết phục đến từ các cô giáo dự thi.
Thầy giáo Nguyễn Quốc Tuấn – bài giảng có sự chú thích bằng Tiếng Anh
Thông qua hội thi, giáo viên được học hỏi lẫn nhau, được nghe ý kiến đóng góp giúp hoàn thiện hơn bài giảng E-learning tham gia cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Bên cạnh đó, hội thi cũng giúp nâng cao năng lực ứng dụng phần mềm hỗ trợ dạy học, kỹ năng ứng dụng CNTT của giáo viên để khai thác tối đa công nghệ và thiết bị được đầu tư.Từng bước Xây dựng kho học liệu số ngành Giáo dục có chất lượng phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường học tập suốt đời và mang lại sự công bằng trong tiếp cận giáo dục. Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh.Tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.
Bài giảng giúp học sinh tự học, học trực tuyến hoặc sử dụng dạy học kết hợp (giữa tự học, học trực tuyến và dạy học trên lớp); phù hợp với các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của bài học.
Sau đây là một số hình ảnh của các bài dự thi:
Cô giáo Vũ Thị Kim Anh – Giáo viên Khối 1 với bài giảng “Gia đình của em”
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hân – Giáo viên khối 1 với bài giảng “Quan tâm chăm sóc ông bà”
Cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh – GV âm nhạc với bài giảng “Học sinh lớp 1 vui ca”
Cô giáo Đỗ Thị Thanh Hằng – Giáo viên Khối 1 với bài giảng “Em là người thật thà”
Cô giáo Hoàng Thị Phương Khanh – Giáo viên Khối 4 với bài giảng “Phòng bệnh tim mạch”
Cô giáo Vũ Thị Kim Anh – Giáo viên khối 5 với bài giảng “Diện tích hình tam giác”
Cô giáo Đỗ Xuân Thảo – Giáo viên khối 3 với bài giảng “Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em”
Cuộc thi là cơ hội để các thầy cô giáo trường Tiểu học Kim Giang học tập, tham khảo, học hỏi nhau về phương pháp tổ chức dạy học thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt là trong thời điểm học sinh đang học online như hiện nay.