Ở bậc tiểu học, mục tiêu chính của Hoạt động trải nghiệm là giúp hình thành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hằng ngày, chăm chỉ lao động; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.
Bắt đầu vào tiết học cô giáo cùng học sinh khởi động nghe và hát bài “Người tôi yêu tôi thương”. Các em chăm chú và thích thú hát theo. Khuôn mặt hứng khởi, tươi vui hiện lên trên từng khuôn mặt rạng ngời như bình minh buổi sáng sớm.
Qua sự dẫn dắt hỗ trợ của cô, học sinh chia sẻ phân tích và nhận xét hành động của các bạn, đồng thời yêu cầu cả lớp tập trung lắng nghe tích cực để học hỏi, nhận xét, góp ý.
Trong suốt tiết học các em học sinh lớp 1A5 thực sự mạnh dạn, phát biểu lưu loát, rõ ràng. Điều đó chứng tỏ hằng ngày cô đã chú tâm rèn giũa để các em phát triển được năng lực ngôn ngữ, mạnh dạn, tự tin chia sẻ trước lớp.
Để có được một tiết dạy thành công như vậy, cô giáo Trần Thị Hoa đã nghiên cứu bài học rất kĩ và đưa ra các phương pháp dạy phù hợp với học sinh lớp mình.
Sau đây là một số hình ảnh của cô và trò lớp 1A5.