Trong không khí phấn khởi của "Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 - 2025", cô giáo Trịnh Hồng Phương đã có những chuẩn bị chu đáo cho tiết dạy Tiếng Việt bài Luyện tập với chủ đề “Mở rộng vốn từ chỉ đồ dùng học tập; Dấu chấm, dấu chấm hỏi”.
Cô đã khéo léo kết hợp các phương pháp dạy học hiện đại, tạo không gian học tập sinh động, khuyến khích học sinh tham gia và thể hiện ý kiến của mình. Trong tiết học, cô sử dụng hình ảnh minh họa sinh động về các đồ dùng học tập, giúp học sinh dễ dàng nhận diện và liên tưởng đến những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.
Cùng với đó, cô cũng tạo ra các hoạt động nhóm, cho phép các em thảo luận và cùng nhau tìm kiếm từ vựng mới, từ đó mở rộng khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên. Không chỉ dừng lại ở việc học từ mới, cô còn giúp học sinh hiểu rõ cách sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi trong câu văn, làm nền tảng cho việc viết câu hoàn chỉnh và diễn đạt ý tưởng một cách rõ ràng.
Tiết học diễn ra sôi nổi, với nhiều câu hỏi thú vị và sự tham gia nhiệt tình từ phía học sinh. Sự hứng khởi và niềm đam mê học tập của các em được thể hiện rõ ràng, cho thấy hiệu quả của phương pháp dạy học đổi mới mà cô Phương áp dụng. Đây chính là minh chứng cho việc giáo dục không chỉ là truyền thụ kiến thức mà còn là hành trình khám phá, sáng tạo, và phát triển bản thân của mỗi học sinh.
Xuyên suốt tiết học, học sinh luôn tích cực, hoạt động sôi nổi; điều đó làm nên thành công cho tiết dạy của cô giáo.