II
|
Chương
trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện
|
- Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học (Ban
hành kèm theo QĐ số 16//2006/QĐ-BGD-ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục).
- Thực hiện văn bản số
9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01/9/2006 của Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện
chương trình các môn học lớp 1,2,3,4,5.
- Thực hiện dạy theo học các nội dung đã
giảm tải theo công văn số 5842/BGD ĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ
GD-ĐT.
- Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy
định đánh giá HS tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ
trưởng Bộ GD-ĐT.
- Công văn số 3676/SGDĐT-GDPT ngày
31/8/2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu
học năm học 2018 – 2019;
- Kế hoạch số 221/KH-UBND ngày 16/8/2018
của UBND quận Thanh Xuân về việc thực hiện giai đoạn II (2018 – 2020) Đề án
“Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016 - 2020”;
- Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 27/8/2018
của UBND quận Thanh Xuân về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 –
2019;
- Công văn số 33/PGD&ĐT ngày
10/9/2018 của Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân v/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
cấp tiểu học năm học 2018 - 2019
|
III
|
Yêu cầu
về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình. Yêu cầu về thái độ học tập của học
sinh
|
- Thực hiện tốt thông tin 2 chiều: Thông
qua trao đổi trực tiếp, phần mềm sổ liên lạc điện tử PINO, hoặc điện thoại giữa
nhà trường, GVCN với PHHS.
- Hàng kỳ họp giao ban giữa nhà trường với
Ban đại diện CMHS.
- Học sinh tích cực, chuyên cần chủ động
trong học tập.
- HS thực hiện tốt các nhiệm vụ HS theo
Điều lệ Trường Tiểu học và các nội quy của nhà trường.
|
IV
|
Các hoạt
động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh
|
- Học
sinh tham gia hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được
tham gia vào các hoạt động truyền thống, các hoạt động xã hội.
- Sinh hoạt tập thể, sinh hoạt đầu tuần
dưới cờ theo từng chủ điểm
- Sinh hoạt ngoại khóa 2 lần / năm học
- Tổ chức các lễ hội: như Giỗ Tổ Hùng
Vương, Trung thu, Tết Nguyên đán, Tuần lễ làm quen cho HS lớp 1, Lễ ra trường
cho học sinh lớp 5, hội chợ quê...
- Sinh hoạt chủ điểm các ngày Lễ lớn
- Tổ chức tốt các hoạt động NGLL theo mục
tiêu giáo dục của từng tổ, khối
- Giáo dục truyền thống và rèn kĩ năng sống
cho HS. Đưa các trò chơi dân gian vào trường học, tham gia các cuộc thi, các
sân chơi trí tuệ nhằm phục vụ cho việc giáo dục tư duy học sinh., ...
- Tổ chức học tập, giao lưu Tiếng Anh với
giáo viên bản xứ (chương trình BME-KIDS)
|
V
|
Kết quả
năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
|
- 100% học sinh hoàn thành rèn luyện
năng lực, phẩm chất.
- Trên 98% học sinh hoàn thành chương trình
học của lớp.
- Trên 98% Học sinh lớp 5 hoàn thành
chương trình bậc Tiểu học.
- Đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh, sức
khỏe cho học sinh. HS bán trú được chăm sóc tốt, bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng,
sinh hoạt đúng giờ giấc.
|
VI
|
Khả
năng học tập tiếp tục của học sinh
|
- Trên 98% HS lên lớp đối với học sinh lớp
1,2,3,4.
- Trên 98% học sinh lớp 5 Hoàn thành
chương trình tiểu học
- Đủ khả năng để học ở lớp trên hoặc cấp
học trên
|