Định dạng canh lề cho trang văn bản
Bạn mở file word lên, nhấp hai lần chuột vào thanh thước kẻ bên trái (hoặc bên trên).
Sau khi canh lề xong, bạn chuyển qua thẻ tab paper và chọn trang in là trang A4.
Sau khi chỉnh sửa canh lề in trang xong, Bạn sẽ định dạng dãn dòng cho báo cáo của mình là 1.5 line.
Các bạn nhấn Ctrl+A để chọn hết văn bản, sau đó chọn dãn dòng như hình dưới.
Để đánh được mục lục tự động như hình ảnh bên trên thì các bạn sẽ chọn định dạng lần lượt cho các thẻ header, hình bên dưới đây: chọn đặt dấu nháy vào dòng tiêu đề chữ chương 1 đầu tiên và chọn.
Khi bạn chọn như trên cho dòng đầu tiên Chương 1, thì nó sẽ có khuyến mại thêm số 1 đứng ở ngay đầu chữ chương 1, thông thường thì ta sẽ phải bỏ số 1 này đi, cách đơn giản là bạn chọn số 1 đó sau đó chọn font color chữ cho nó màu trắng là xong.
Vậy là ta đã tạo được tiêu đề header 1 cho dòng chương 1 đầu tiên. Từ đây các dòng tiêu đề tiếp theo, các bạn chỉ cần đặt con trỏ nháy chuột tại các tiêu đề muốn đánh tiếp theo và nhấn phím chuột dưới đây:
- Ctrl + Alt + 1: Tương đương với tiêu đề cấp 1, ví dụ như Chương 1, Chương 2,…
- Ctrl + Alt + 2: Tương đương với tiêu đề cấp 2, ví dụ như: 1.1,…, 1.2,…. 2.1,… vv
- Ctrl + Alt + 3: Tương đương với tiêu đề cấp 3, ví dụ như: 1.1.1,…
- Từ tiêu đề cấp 4 trở đi, muốn đánh thì nhấn Ctrl + Alt + 3, sau đó nhấn phím Tab dưới bàn phím, ví dụ: 1.1.1.2,…, vv.
Sau khi chọn các bạn sẽ có thứ tự tăng một cách chính xác.
Tiếp theo là các bạn chỉ cần chỉnh lại font chữ và size của các tiêu đề này phù hợp là xong rồi.
Tạo mục lục tự động.
Sau khi đã đánh được các chỉ mục như ở bên trên thì bước cuối cùng là tạo mục lục tự động cho báo cáo, hết sức dễ dàng luôn nhé, nhưng chú ý là phải thực hiện đánh chỉ mục như bên trên trước.
Sau khi đánh chỉ mục như hướng dẫn ở trên, muốn tạo mục lục thì chỉ cần chọn như hình dưới là sẽ ra ngay mục lục chính xác, chuẩn
Đưa con trỏ nháy vào trang trống muốn đặt mục lục.
Và đây là kết quả.