1. Ngắt section (phần) trong word
Muốn đánh tiêu đề được từ một phần nội dung word bất kỳ, hoặc đánh tùy ý cho từng trang văn bản trong word thì việc bắt buộc là phải ngắt nội dung các trang văn bản, phần văn bản này thành các section riêng biệt, khác nhau?
Ví dụ hình bên dưới, tôi muốn đánh tiêu đề cho báo cáo là TÊN BÁO CÁO và HỌ TÊN HỌC VIÊN THỰC HIỆN và chỉ đánh ở phần từ chương 1 cho tới hết báo cáo mà không đánh ở các trang đầu như lời mở đầu, mục lục, bìa báo cáo…
Tôi sẽ phải ngắt section ngay tại vị trí chương 1 bằng cách: đặt trỏ chuột tại vị trí ngay đầu chương 1, Vào lệnh Page Layout/ Break/ Continuous.
Hình trước khi ngắt section (Vào Insert/ Header/ Edit header để hiện tiêu đề đầu trang)
Hình sau khi ngắt section
2. Bỏ liên kết giữa các section (phần) với nhau
Sau khi ngắt section xong thì bạn chỉ cần thực hiện một việc nữa là bỏ liên kết của section thứ 2 (section phía sau) với section (phần) trước là bạn có thể đánh tiêu đề tùy chỉnh chỉ xuất hiện ở section thứ 2 mà không xuất hiện ở section trước đã bị ngắt.
Sau khi bỏ ngắt section, lúc này tôi sẽ đánh nội dung tiêu đề vào phần đầu chương 1, mà nội dung này sẽ không xuất hiện ở các trang phía trên (section 1)
Đây là kết quả, nội dung tiêu đề chỉ hiển thị ở phần nội dung bắt đầu từ chương 1.
(sưu tầm)