ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM GIANG TẬP HUẤN THỰC HIỆN VIỆC ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THEO THÔNG TƯ 30
Đ/c Phương Mai - Phó HT có lời mở đầu buổi tập huấn
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ra ngày 28/8/2014 về việc đánh giá học sinh tiểu học là sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy và cách thức đánh giá học sinh - một khâu quan trọng của quá trình giáo dục. Theo đó, hoạt động đánh giá là một chuỗi các hoạt động: quan sát, theo dõi, trao đổi, phỏng vấn, kiểm tra, nhận xét, tư vấn hướng dẫn, động viên… Hoạt động đánh giá rất cụ thể, tỉ mỉ, chứ không chỉ là hoạt động kiểm tra cho điểm như trước đây.
Tập thể giáo viên nhà trường nghiêm túc theo dõi nội dung buổi tập huấn
Nội dung đánh giá học sinh cũng toàn diện hơn, bao gồm: Đánh giá quá trình học tập theo chuẩn kiến thức kỹ năng và đánh giá sự hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Học sinh ngoài việc đợc đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ 1 và cuối năm học đối với các môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, còn đợc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét. Để giúp cho các giáo viên hiểu hơn về cách đánh giá mới, BGH nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể các giáo viên trong trường.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:
Trong buổi tập huấn, các đồng chí giáo viên đã có những ý kiến thảo luận rất sôi nổi để hiểu rõ hơn về Thông tư 30. Mặc dù thời gian không nhiều, song cán bộ, giáo viên nhà trường đều quyết tâm thực hiện tốt.